Trungtamtienghan’s blog

https://ngoainguhanoi.com/trung-tam-day-tieng-han-chat-luong-tai-ha-noi.html

Cấu trúc câu trong tiếng Hàn, bạn đã biết chưa

Cấu trúc một câu trong các ngôn ngữ là một phần rất quan trọng, để diễn đạt được ý nghĩa và điều bạn muốn nói thì điều đầu tiên các bạn phải biết cấu trúc một câu là gì, từ đó chúng ta mới ghép các từ lại với nhau để được một câu hoàn chỉnh. Bài viết này mình chia sẻ với các bạn bắt đầu học tiếng Hàn, cấu trúc câu trong tiếng Hàn, các bạn lưu lại học và trau dồi thêm kiến thức nhé.

Nếu bạn học tiếng Hàn thì bạn phải biết tầm quan trọng của cấu trúc câu đúng trong Hàn ngữ, nếu không câu bạn muốn sẽ dễ gây khó hiểu đối với người khác.

Bạn có nhu cầu học tiếng Hàn từ giao tiếp cơ bản đến biên phiên dịch, hãy xem chi tiết các khóa học tiếng Hàn tại:

https://ngoainguhanoi.com/trung-tam-day-tieng-han-chat-luong-tai-ha-noi.html.

Đọc thêm:

>>Từ vựng tiếng Hàn về chủ đề sinh hoạt hàng ngày.

>>Học tiếng Hàn Quốc, tôi có nên học tiếng Hàn không.

                                         Cấu trúc câu cơ bản trong tiếng Hàn

Trong tiếng Hàn, câu được sắp xếp theo 2 cấu trúc cơ bản sau: Chủ ngữ + vị ngữ(động, tính từ) và chủ ngữ + tân ngữ + vị ngữ.

***Cấu trúc câu tiếng Hàn: chủ ngữ + tân ngữ + vị ngữ

Làm sao để chúng ta biết đâu là chủ ngữ, tân ngữ hay vị ngữ. Chủ ngữ được gắn với tiểu từ (trợ từ) chỉ chủ ngữ: 이,가,và tân ngữ sẽ được gắn bởi tiểu từ(trợ từ) chỉ bổ ngữ 을, 를. Chủ ngữ và tân ngữ trong câu có thể thay đổi vị trí trong trật tự câu do tiểu từ gắn sau mỗi thành phần có vai trò xác định vai trò ngữ pháp của thành phần đứng trước nó sẽ là tân ngữ hay chủ ngữ.

Đối với các từ kết thúc là nguyên âm thì được thêm vào, các từ kết thúc là phụ âm thì được thêm vào.

Nếu danh từ kết thúc bằng phụ âm thì kết hợp với ,  nếu danh từ kết thúc bằng nguyên âm thì kết hợp với .

Trong tiếng Hàn, chủ ngữ trong trường hợp đã được xác định trước ở một tình huống cụ thể thì nó có thể bị lược bỏ.

Động từ trong câu thay đổi với nhiều hình thái đa dạng, như với động từ 가다/ đi, 가다 là hình thái ban đầu và người ta có thể kết hợp nhiều yếu tố ngữ pháp khác nhau vào thân từ 가 để biểu hiện các ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như: 가 요, 갑니다, 갈 겁니다, 갑시다, 가세 요...

Những sự biến đổi này biểu hiện các ý nghĩa khác nhau về sự kính trọng đối tượng giao tiếp, thời, thể, thái độ của người nói.

Ví dụ về cấu trúc: chủ ngữ + tân ngữ + vị ngữ

  • 그는 물 을 ---> Anh ấy uống nước.
***Cấu trúc: chủ ngữ + vị ngữ(động, tính từ)

Có lẽ là cấu trúc dễ với các bạn, và chắc chắn học kiểu cấu trúc này sẽ không làm bạn rối trí, sẽ không khó để các bạn có thể tạo ra một câu có cấu trúc này. Đôi khi mọi người chỉ muốn nói hành động đang làm mà bối cảnh hoàn toàn không cần thiết.

Ví dụ:

  • 난 노래   --->  Tôi hát.

Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn làm quen và hiểu tiếng Hàn bằng cách chia nhỏ các từ và hiểu chúng. Trong mỗi câu tiếng Hàn, kết thúc câu cần và phải có một tính từ hoặc động từ. Biết quy tắc này sẽ dễ dàng hơn với trong việc học tiếng Hàn. Mình hy vọng 2 cấu trúc cơ bản trên đây sẽ giúp ích cho bạn học tiếng Hàn, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu.

Trên đây mình giới thiệu với các bạn 2 cấu trúc cơ bản trong Hàn ngữ, các bạn lưu ý, chăm chỉ rèn luyện sớm chinh phục được ngôn ngữ của xứ sở kim chi nhé. Chúc các bạn luôn thành công. Nếu bạn có nhận xét về bài viết này hãy nhận xét, bình luận ở phía dưới nhé các bạn, mình sẽ kiểm tra và bổ xung lại cho các bạn.

                                                         Nguồn bài viết: trungtamtienghan.hatenablog.com