Trungtamtienghan’s blog

https://ngoainguhanoi.com/trung-tam-day-tieng-han-chat-luong-tai-ha-noi.html

Mẹo học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Bạn là người muốn học tiếng Hàn, bạn chưa biết cách học, phương pháp học một ngôn ngữ mới như thế nào. Ngày nay với văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt về nhạc pop của Hàn Quốc đang tạo sự ảnh hưởng trên thế giới, và ở Việt Nam của chúng ta, giới trẻ yêu thích nhạc Hàn, yêu thích đất nước Hàn Quốc rất nhiều.

Nhưng đối với một người mới học tiếng Hàn thì sẽ rất khó vì cách học từ và ngữ pháp cho tiếng Hàn. Mặc dù tiếng Hàn khó nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn học, và đáp ứng được một số các nhu cầu cho mọi người.

Vì vậy mà sau đây mình xin chia sẻ với các bạn một số cách học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu, các bạn xem nhé.

Đọc thêm:

>>Cấu trúc câu trong tiếng Hàn, bạn đã biết chưa.

>>Từ điển học tiếng Hàn Quốc bằng hình ảnh.

Bạn quan tâm và có nhu cầu học tiếng Hàn từ cơ bản đến biên phiên dịch, hãy xem các khóa học đào tạo tiếng Hàn tại:

https://ngoainguhanoi.com/trung-tam-day-tieng-han-chat-luong-tai-ha-noi.html.

 

                                     Học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Hàn, thì bạn cần phải kiên trì trong khoảng thời gian dài, nếu không sẽ làm bạn thất vọng.

 

  • Tránh mua sách tiếng Hàn về cụm từ và từ điển(sách phrasebooks).

 

Nếu bạn đang có ý định mua sách phrasebooks thì nên ngừng mua các bạn nhé, hãy xem cuốn sách đó có giúp ích đối với các bạn khi mới bắt đầu học không. Bởi vì mua cuốn sách này không đưa bạn đi đến đâu, đừng chỉ mua vì chúng được bán như vậy sẽ lãng phí thời gian của bạn, mà hãy mua nếu nó giúp ích cho bạn khi mới bắt đầu làm quen với Hàn ngữ.

 

  • Thay vì bạn học chữ phiên âm, la tinh, hãy học các chữ hangul.

 

Latinh là những từ tiếng Hàn được phiên âm ra tiếng anh, khi mới bắt đầu, hầu hết mọi người sẽ chọn sử dụng chữ la tinh thay vì các ký tự hangul vì chúng giúp người học dễ đọc hơn.

Tuy nhiên sẽ có những trường hợp khi bạn phiên âm ra chữ latinh thì chúng cũng không tương ứng với chữ hangul. Học hangul sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực sự muốn theo đuổi Hàn ngữ thì hãy học hangul từ khi mới bắt đầu thay vì phiên âm ra chữ latinh.

 

  • Tận dụng các lớp học tiếng Hàn online.

 

Có rất nhiều trang web sẽ cung cấp rất nhiều bài học miễn phí dành cho bạn học tiếng Hàn. Cũng có những trang web bạn phải trả phí cho việc học đó nhưng lại không xứng đáng với mức phí bạn bỏ ra, vì vậy hãy cẩn thận.

 

  • Nói chuyện bằng tiếng Hàn.

 

Bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu học tiếng Hàn bằng cách nói chuyện với người biết tiếng Hàn, bạn đầu bạn chỉ học được từ nhỏ, sau đó sẽ là cụm từ và cuối cùng là câu hoàn chỉnh. Sẽ có những người bạn sẵn sàng để giúp bạn việc này, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này để tăng khả năng nghe nói của bạn về Hàn ngữ nhé.

 

  • Tìm kiếm các tài liệu miễn phí để học tiếng Hàn.

 

Hiện nay, mạng internet được mọi người sử dụng rộng rãi với các mục đích khác nhau, vì vậy tài nguyên miễn phí học tiếng Hàn cho bạn ở trên mạng cũng rất nhiều, hãy tìm cho bản thân những tài liệu hữu ích cho việc học Hàn ngữ nhé các bạn, mình nghĩ sẽ không quá khó để tìm tìm liệu cho việc học này. Mình cũng mong rằng đây là cơ sở, tiền đề cho các bạn học tiếng Hàn.

 

  • Sách tự học tiếng hàn đảm bảo chất lượng.

 

Bạn hãy chọn cho bản thân những cuốn sách tự học tiếng Hàn đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo trước khi mua chúng các bạn nhé. Sẽ rất hữu ích nếu bạn tự có thể tự mua những cuốn sách và chủ động học.

 

  • Học tiếng hàn qua các chương trình truyền hình của Hàn Quốc.

 

Hàn Quốc có rất nhiều chương trình giải trí trực tiếp, bạn có thể xem, có thể bạn sẽ học được điều gì đó về ngôn ngữ này thông qua các kênh giải trí này.(nhạc, phim, chương trình truyền hình thực tế...). Âm nhạc, chương trình truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc là cái nhìn tốt nhất về văn hóa riêng biệt và giúp bạn học tiếng Hàn một cách nhanh chóng.

 

  • Thử tạo nội dung, đoạn văn nhỏ bằng tiếng Hàn.

 

Nếu bạn là tự tin và khả năng của bản thân thì hãy thử viết nội dung ngắn, đoạn văn nhỏ, blog bằng tiếng Hàn và hãy giữ thói quen. Vì khi bạn viết có thể tạo cho bạn một phản xạ tự nhiên, viết ra các bạn sẽ nhớ hơn, và đây cũng là một cách học tiếng Hàn của nhiều người đấy các bạn ạ.

 

  • Đặt câu hỏi khi học tiếng hàn

 

Hãy đặt ra cho bản thân những câu hỏi để trả lời, bạn có thể so sánh lịch sử Việt Nam và của Hàn Quốc chẳng hạn. Đặt câu hỏi sẽ giúp bạn cải thiện và phát triển về con người bạn. Hãy làm những gì để đạt được mục tiêu chinh phục Hàn ngữ của bạn, và đừng quan tâm đến những gì người khác sẽ đã làm và nghĩ về bạn.

 

  • Khám phá phong cách học tiếng hàn của bạn

 

Một mẹo đơn giản nhưng rất quan trọng để học tiếng Hàn nhanh là hiểu cách học độc đáo của bạn. Có ba cách học chính:

  • Trực quan (học bằng cách nhìn)
  • Thính giác (học bằng cách nghe)
  • Động học (học bằng hành động)

Mặc dù một số sinh viên là sự kết hợp của cả ba, nhưng biết cách học cụ thể của bạn là gì có thể giúp bạn tối đa hóa việc học tiếng Hàn và học hiệu quả hơn.

 

  • Cuối cùng khi học tiếng Hàn

 

Học ngoại ngữ là một điều tốt với chúng ta, khi bạn tò mò, bạn học, bạn sẽ đem lại kiến thức cho bản thân, bạn sẽ hiểu được ngôn ngữ, văn hóa, con người... của đất nước đó, và đặc biệt mình nghĩ sẽ tạo cho các bạn nhiều cơ hội phát triển sau này. Chính vì vậy hãy cố gắng học một ngôn ngữ nào đó các bạn nhé.

Với mẹo học tiếng hàn cho người bắt đầu mình chia sẻ với các bạn trên đây, các bạn hãy tham khảo, đưa ra cho bản thân định hướng tốt, đúng đắn để có thể sớm chinh phục được tiếng Hàn nhé. Chúc các bạn luôn thành công.

                                                         Nguồn bài viết: trungtamtienghan.hatenablog.com